1. Độ nhớt
Có 02 loại độ nhớt:
+ Độ nhớt động lực: Là lực cần thiết để làm trượt một lớp dầu trên một lớp dầu khác.
Đơn vị thường dùng là centiPoise (1 cP = 1 mPa.s)
+ Độ nhớt động học: Được đo thông qua thời gian để một thể tích chuẩn của dầu nhớt chảy qua một ống chuẩn ở một nhiệt độ chuẩn, thường là 40oC và 100oC. Đơn vị thường dùng là centiStokes (1 cSt = 1 mm2/s).
- Độ nhớt càng cao thì dầu càng có khả năng chịu tải lớn nhưng đồng thời cũng làm hao hụt công suất do nội ma sát trong dầu gây ra.
- Độ nhớt là một đại lượng thay đổi theo nhiệt độ, áp suất và tốc độ.
No comments:
Post a Comment